Anna Kendrick on Drinking Buddies, Getting Drunk on Set, and the ‘Cups’ Phenomenon

Anna Kendrick say "ngoắc cần câu" trong Drinking Buddies và hiện tượng 'Cups' 

PV: Đạo diễn Joe Swanberg đã cho các bạn uống bia thật trong khi quay Drinking Buddies (DB). Nó đã ảnh hưởng như thế nào đến diễn xuất của bạn?
A: Trong cảnh ở quán bar, họ cho em uống bia giả nhưng cảnh mà em chơi bài với Jake, họ lại cho em uống bia thật và em không hề biết. Mỗi lần em thua là em phải nốc bia, em không hề hay biết cho đến khi quay được nửa cảnh (scene). Em nói chứ: "Giờ tớ xỉn lắm rồi đấy nhé!". Ngay khi hết cảnh đó, em đã báo với mọi người là em đã say xỉn khi đang làm việc. Em đã lo sợ là mình sẽ biến thành ngôi sao rắc rối say bét nhè và đá bàn ghế lung tung. Em ráng ngồi yên lặng cho đến khi em tỉnh rượu.



PV: Đó có phải là lần đầu tiên bạn say rượu khi đang đóng phim không?
A: Đúng đúng. Rất là kì lạ, để em kể cho nghe. Em chắc chắn là chị chưa bao giờ say rượu khi đang làm việc, chuyện đó không thoải mái đâu. Đối với một số phim thì nó có hiệu quả, nó hỗ trợ cho phim. Nhưng em thì lại cảm thấy mất hết nhuệ khí làm việc.


PV: Đóng phim mà không có kịch bản (DB là một phim như vậy), bạn phải ứng biến với các cảnh quay. Bạn đã đóng phim như vậy bao giờ chưa?
A: Đây là lần đầu tiên. Em từng ứng biến kiểu như vậy hồi đóng End of Watch, vì vậy em nghĩ End of Watch đã rèn luyện cho em để đóng DB. Cảnh mà em và Jake nói chuyện về việc kết hôn là cảnh mà em đã nói với Joe (đạo diễn): "Anh phải cho em vài lời vào đoạn này bởi vì em chưa bao giờ bàn về chuyện kết hôn cả." Em không biết nói sao cho người xem thấy tin tưởng, làm sao để nói về chủ đề này khi đã yêu nhau một thời gian dài như vậy.




PV: Bạn luyện tập như thế nào trong cảnh hôn Ron trong rừng và cảnh bạn nói cho Jake biết về chuyện đó?
A: - Cảnh trong rừng tụi em quay có một take thôi. Ron và em đều rất lo lắng về cảnh đó bởi vì nó phải thể hiện sự lúng túng, không rõ ràng cho dù có chuyện gì xảy ra giữa các nhân vật trong phim. Chúng em có bàn bạc một tí trước khi quay và mọi người đều bảo "Không phải xoắn! Đề rồi xem!". Nhưng mọi người đều rất lo vì đây là cảnh quan trọng. Joe thì thế này: "Cắt! Tuyệt! Anh sẽ đem nó vào trong phim, anh không muốn quay lại nữa đâu." Và tụi em đều thấy đỡ căng thẳng hơn rất nhiều.



- Và sau khi quay cảnh với Ron, em gần như là khóc ngay lúc đó vì em cảm giác như "Ôi trời ơi! Mình phải kể cho bạn trai mình về chuyện này". Và em phải nghĩ ra lời thoại vì không ai viết lời thoại cho em hết. Với phim khác thì em nghĩ "OK mình phải thành thật hết mức có thể" nhưng phim này em phải giải thích cho chính bản thân mình, giải thích em đã làm gì và cảm giác rất thật vì chính em phải thú nhận và không ai giúp em cả. Khi tụi em quay cảnh mi nhau, em không cảm thấy là mình đã lừa dối Jake, nhưng cái ý nghĩ là em phải kể cho Jake là em đã lừa dối ảnh làm em thấy lo sợ. Em đã có một cảnh quay thú tội khó tin.



 

PV: Hôn Ron là một kiểu ngoại tình. Nhưng chẳng phải Jake cũng ngoại tình với Olivia sao mặc dù là không có gì xảy ra trên lý thuyết?
A: Em rất mừng vì chị nói ra điều này [Cười] Vì thật sự là Jake và em cũng có tranh luận một tí về điều này, về việc anh ấy và em đã làm, ai tệ hơn ai. Và anh ấy thấy việc em làm thì tệ hơn, em mới nói [Cười] "Anh đã nghĩ về người con gái khác trong đầu, vì anh nghĩ đến việc tán tỉnh cô ta hay chỉ đơn giản là hẹn hò với cô ta trong suốt thời gian em vắng nhà, hai người không hề hôn nhau không có nghĩa là anh không ngoại tình." Tụi em nhận ra rằng không có cách nào để anh ấy có thể kể ra chuyện về anh ấy với người con gái kia mà không trở thành một cuộc tranh cãi dẫn đến việc chia tay.
 

PV: Việc ứng biến như vậy có giúp bạn sẵn sằng cho phim kế tiếp của Joe - Happy Christmas không? Bạn đã chuẩn bị những gì khi vào những cảnh bạn phải đối đầu với Lena Dunham?
A: Nó dễ dàng đến kỳ lạ vì nhân vật của em trong Happy Christmas chỉ muốn phá vỡ sự im lặng, vì vậy mà nhiều lúc cái miệng hại cái thân và thành ra một kđáng ghét. Em phải khám phá những cái xấu xa trong em hoặc trong người khác, cũng có thể dễ dàng hơn bằng cách nói bất kỳ thứ gì ngu ngốc nhảy ra từ trong đầu em. Lena và em đã gặp nhau một hồi và rất là bích. Cô ấy rất giỏi trong việc này. Cô ấy là một người biết ứng khẩu, và em nghĩ là tụi em diễn theo cô ấy.


PV: Bạn có ngạc nhiên vhiệu ứng của "Cups" không?
A: Em rất là bối rối. Em không biết nói sao nữa. Thứ kỳ lạ nhất đối với em đó là có những người nghệ sĩ ngoài kia, họ quảng bá cho những single của họ và họ nên như vậy vì h là nghệ sĩ âm nhạc. Và em thì đóng phim thôi. Em không và chưa làm gì để quảng bá cho single đó cả. Đừng hiểu sai ý em, điều đó thật tuyệt nhưng mà rất kỳ cục cho em vì em không làm gì cả, tự cái single đó nó làm thôi. Quá đã nhưng mà kỳ cục quá à!


PV: Mọi người muốn bạn làm điều gì đó với Kendrick Lamar (nghsĩ nhạc Rap đang dần nổi tiếng và anh này có tên trùng với họ của nàng)?
A: Yeah! Thật vui vì cậu ta đang nổi, bởi vì câu mà nhiều người nói với em nhất trên twitter là: "Ôi, bạn nên kết hợp với Kendrick Lamar!". Có một tấm ảnh mà mặt của tụi em được ghép lồng vào nhau. Kỳ quặc! Điều đó cho thấy rằng cng đồng mạng có chút rảnh nhẹ!  
 
Nguồn:
vulture
Người dịch: Sandwich (AKVN)
Hình ảnh: tumblr
* Vui lòng ghi rõ nguồn và nguồn dịch nếu có sử dụng lại bài viết.

0 comments: